วันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

สามเหลี่ยมปริศนา

      เ้ครื่องบินและเรือเดินสมุทรหลายร้อยลำ ชีวิตคนหลายร้อยชีวิต หายไปอย่างลึกลับ โดยไร้ร่องรอย ตรงบริเวณที่เราเรียกกันว่า "สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา"


          สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา (อังกฤษ: Bermuda Triangle) เป็นบริเวณสมมติในมหาสมุทรแอตแลนติก มีเนื้อที่ประมาณ 1.2 ล้าน ตร.กม. อยู่ระหว่างจุด 3 จุดที่ไม่เป็นรูปสามเหลี่ยมด้านเท่า ได้แก่ เปอร์โตริโก ปลายสุดของมลรัฐฟลอริดาในสหรัฐอเมริกา และเกาะเบอร์มิวดาซึ่งเป็นดินแดนในปกครองของสหราชอาณาจักร เป็นที่รู้จักทางสื่อมวลชนอย่างแพร่หลาย หลังจากที่ค้นพบว่าคุณสมบัติทางฟิสิกส์ต่างๆ ไม่เป็นไปตามกฎพื้นฐาน เริ่มเป็นที่รู้จักในปี พ.ศ.2494 ( ค.ศ.1951 )
          
          สามเหลี่ยมเบอร์มิวดา บางคนอาจจะเรียกว่าดินแดนมรณะ เนื่องจากมีผู้คนที่ขับเรือบ้าง ขับเครื่องบินบ้าง หลงเข้าไปในอาณาเขตอันกว้างใหญ่นี้แล้วหายสาบสูญไปอย่าง ไร้สาเหตุ บางคนก็บอกว่าสาเหตุมาจากเจ้ามนุษย์ต่างดาว ไม่ก็มนุษย์ที่อาศัยอยู่ใต้มหาสมุทรบริเวณนั้น บ้างก็บอกว่า มาจากบรรดาวิญญาณ เหล่าปีศาจหรือว่าสัตว์ลึกลับ ก็ว่ากันไปนั่นเนาะ 
          
          ปัจจุบันก็ยังเป็นประเด็นที่ยังถกเถียงกันอยู่อย่างไม่รู้จบ สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นเงื่อนงำ เกินกว่าปัญญาของมนุษย์จะแก้ได้ทางนักวิชาการก็มีการเสนอทฤษฎีต่างๆนานา บ้างก็ว่าเกิดจากความผิดปกติของสนามแม่เหล็กไฟฟ้า บ้างก็ว่าเกิดจากอำนาจของสิ่งบินลึกลับ หรือที่เราเรียกกันว่า UFO จนคล่องปาก เป็นเวลานานมาก ที่เจ้าดินแดนปริศนาแห่งนี้ ลือกันไปจนทั่วโลก ในฐานะของดินแดนมรณะที่ดูดกลืนชีวิตและทรัพย์สินของผู้ที่สัญจรผ่านไปใน บริเวณนั้นตามสภาพภูมิศาสตร์ทางที่ตั้ง บริเวณนี้เป็นบริเวณที่แปรปรวนมาก เพราะมีทั้งกระแสน้ำอุ่นและกระแสน้ำเย็นไหลมาผสมปะปนกัน จนบางทีก็เกิดสภาพอากาศแบบแปรปรวนกะทันหัน นี่แหละคือ ตัวอันตรายที่จะไม่สามารถพยากรณ์อากาศล่วงหน้าได้เลย นอกจากนี้ ยังจัดเป็นเขตอันตรายที่มักปรากฎคลื่นขนาดยักษ์ที่ เคลื่อนที่ไปอย่างรวดเร็วและรุนแรง คลื่นบางลูกก็ทำให้เกิดสะดือทะเล คือ ผืนน้ำจะเปิดเป็นช่อง หมุนเป็นเกลียวดูดกลืนทุกอย่างเข้าสู่วังวน เรือที่หมุนเข้าไปก็จะพลิกคว่ำและอับปางได้ในเวลาอันรวดเร็ว           
          
           อีกทฤษฎีหนึ่งที่น่าสนใจ แต่มีคนสนใจสนับสนุนน้อยก็คือ มีสิ่งมีชีวิตบางประเภทที่อยู่นอกสารบบของวงการชีววิทยาปัจจุบันค่ะ เพราะว่ามีข่าวลือมากมายจริงๆ กับการค้นพบเจ้าปลาหมึกยักษ์ยาวหลายร้อยฟุต จนไปถึงงูยักษ์หรือว่าเจ้าพวกมังกรทะเล ซึ่งแต่ละปีมีการรายงานสัตว์ตัวยักษ์จำนวนมากทีเดียวในบริเวณนี้ แต่ก็อีกนั่นแหละที่เป็นไปไม่ค่อยได้คือเจ้าสัตว์เหล่านี้ จะมีปัญญาสยบเครื่องบินที่บินฉวัดเฉวียนอยู่บนท้องฟ้าได้อย่างไร
        
          หนังสือบางเล่มบอกเอาไว้ว่า เจอเครื่องบินบนดาวอังคาร แต่ว่านั่นคือ เครื่องบินที่หายสาบสูญในสามเหลี่ยมเบอร์มิวด้าเมื่อสิบปีที่แล้ว สงสัยต้องให้ผู้มีความสามารถสูงหรือว่า คนเหนือคนที่มีพลังจิตหรือว่าพลังพิศวงศึกษาซะแล้วล่ะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น